Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đại Từ phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu 2021

2021-02-19 21:17:00.0

Ngày 19/02 tức ngày mùng 8 tháng Giêng, huyện Đại Từ đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Tân Sửu. Dự chương trình có đ/c Phạm Duy Hùng - UVBCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đ/c Nguyễn Xuân Quang - PBT TT HU; đ/c Phạm Quang Anh - PBT HU, Chủ tịch UBND huyện.

Thay mặt huyện, đ/c Phạm Quang Anh - PBT HU, Chủ tịch UBND huyện đã phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu 2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Đại Từ.

Cùng với quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá trong cả nước, chất lượng môi trường cũng đang bị ảnh hưởng, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan ngày một xuất hiện nhiều hơn, để lại hậu quả rất nặng nề. Vì vậy, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía những lời chỉ dạy của Bác Hồ, càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban, ngành của huyện đã tiến hành trồng 165 cây xanh gồm các giống vú sữa, bàng Đài Loan tại khuôn viên Trung tâm văn hóa các dân tộc của huyện và khuôn viên nhà làm việc liên cơ quan của huyện. Tiếp đó các đ/c lãnh đạo huyện đã dự lễ phát động tết trồng cây tại khu di tích Lán Than, thiền viện Trúc Lâm Tây Trúc tại xã Quân Chu.

Tại đây, các đại biểu đã tiến hành trồng 230 cây tùng; 25 cây hoa mẫu đơn và cấp phát 6.000 cây giống hoa mẫu đơn, cây chè, cây sim…cho các phật tử, du khách thập phương đến lễ chùa đầu năm. Cùng với việc phát động tết trồng cây tại trung tâm huyện, các xã, thị trấn cũng chủ động xây dựng kế hoạch, phát động tết trồng cây tại các xã, thị trấn. Riêng trong dịp tết trồng cây năm 2021, toàn huyện sẽ phấn đấu trồng trên 16.000 cây xanh, cao hơn 1,6 lần so với cũng kỳ năm trước, trồng trên 300ha rừng tập trung, đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng 46%. Lễ phát động tết trồng cây xuân tân Sửu 2021 huyện Đại Từ được phát động với mục tiêu: việc trồng cây chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê; đồng thời, thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

T/h: Huyền Trang - Quang Tuấn - Vũ Hải - Tuấn Dũng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189725