Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra sản xuất đầu năm tại các xã thị trấn

2021-02-18 16:47:00.0

            *Kiểm tra sản xuất đầu năm tại xã Tiên Hội và TT Hùng Sơn

Ngày 17-2,  Đ/c Nguyễn Xuân Quang PBTTT Huyện ủy và Đ/c Phạm Quang Anh PBT CTUBND Huyện đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm tại xã Tiên Hội và TT Hùng Sơn .

Tại 2 cơ sở các Đ/c Lãnh đạo huyện đã nghe báo cáo nhanh về tình hình trước trong và sau tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 , nhìn chung các hoạt động vui tết đón xuân của 2 địa phương diễn ra an toàn vui tươi tiết kiệm đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh , không để các vụ việc phức tạp phát sinh trên địa bàn , việc quan tâm đến các gia đình chính sách gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được triển khai ngay từ trước tết đảm bảo chế độ chính sách cho các đối tượng đón tết vui xuân , ngay sau tết nhân dân đã bắt tay vào việc lao động sản xuất và kinh doanh .

Tại 2 địa phương các Đ/c lãnh đạo huyện đã biểu dương tinh thần vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết , các Đ/c cũng chỉ đạo lãnh đạo cơ sở cần vào cuộc tích cực hơn nữa trong chỉ đạo phát triển KTXH , ATGT , phòng chống dịch bệnh , giải phóng mặt bằng để  thực hiện các dự án cùng nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác .

                                                                  T/h : Quang Tuấn

* Lãnh đạo huyện kiểm tra phòng chống dịch covid 19 và sản xuất đầu năm tại xã Cù Vân

Ngày 17/2, đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Ngô Thế Bình PCT TT HĐND huyện làm trường đoàn cùng đi có đồng chí Trần Đăng Minh PCT UBND huyện đã đi kiểm tra, khảo sát điểm lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19 và sản xuất đầu năm tại xã Cù Vân

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, huyện Đại Từ đã triển khai thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại xã Cù Vân, nhằm thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan hướng dẫn các trường hợp kê khai y tế, đo thân nhiệt, phân loại đề nghị cách ly theo các quy định hiện hành trong phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh gồm công an, dân quân tự vệ, y tế thôn bản. Chốt kiểm soát bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 18/2 đến hết ngày 28/2/2021.

Tiếp đó đoàn đã làm việc với xã Cù Vân về nhiệm vụ sản xuất đầu năm. Qua kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân đầu năm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng xã Cù vân, trong việc giữ gìn, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán và lưu ý, thời gian tới, các địa phương cần duy trì ổn định các hoạt động sau Tết; quan tâm hoàn thành gieo cấy vụ Xuân đúng thời vụ; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và dịch bênh cho gia súc, gia cầm; tiếp tục giữ vững trật tự, an ninh chính trị trên địa bàn.

                                                     T/h: Thu Phương

*

Đ/c Nguyễn Nam Tiến PCT UBND huyện kiểm tra sau tết tại Yên Lãng, Phú Cường

Cùng ngày, đoàn công tác của huyện do đ/c Nguyễn Nam Tiến - PCT UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 tại hai xã Yên Lãng và Phú Cường.

Tại xã Yên Lãng, đoàn đã tới kiểm tra hoạt động tại chốt kiểm tra y tế thuộc khu vực Đèo Khế. Kể từ khi thành lập ngày 28/01 đến nay, chốt duy trì nghiêm chế độ trực chốt đảm bảo đầy đủ các thành phần, hoạt động 24/24h, kiểm soát chặt chẽ tất cả người, phương tiện đi vào huyện, thực hiện việc đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế và phun khử trùng phương tiện.

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết, hai xã Yên Lãng và Phú Cường đã làm tốt công tác chăm lo Tết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác đảm bảo giao thông được tăng cường đã kiềm chế được tai nạn giao thông. Ngay sau tết các địa phương cũng đã chủ động chỉ đạo nhân dân bắt tay ngay vào sản xuất, đảm bảo tiến độ gieo trồng theo đúng lịch thời vụ. Đến nay đã làm đất xong 100% diện tích, tiến hành gieo cấy trên 50% diện tích. Để thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, năm 2021 đ/c Nguyễn Nam Tiến - PCT UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công bầu cử quốc hội và HĐND các cấp trong năm 2021; triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch; triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án; thực hiện tốt việc tổ chức đại hội TDTT năm 2021; thực hiện công tác tuyển quân năm 2021 đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng; nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, rà soat các trường hợp đi về từ vùng dịch, kết hợp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

T/h: Huyền Trang - Tuấn Dũng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189811