Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid - 19

2021-05-03 16:28:00.0

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID -19 hiện nay, Ngày 3/5, BCĐ phòng, chống covid 19 Huyện Đại Từ đã họp triển khai chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn huyện và triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19. ĐC Phạm Quang Anh – PBT Huyện Ủy, CTUBND huyện, TB chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, tính từ ngày 28/4/2021 đến ngày 02/5/2021, trên địa bàn huyện có 760 trường hợp trở về hoặc đến huyện Đại Từ được khai báo y tế, trong đó có 358 trường hợp từ vùng có dịch trở về hoặc đến địa phương được được hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định. BCĐ Huyện đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương  tỉnh, huyện đến các cơ quan, đơn vị, UBND 30 xã, thị trấn chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung truy vết thần tốc, rà soát ngay các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh theo thông báo khẩn của Bộ Y tế, áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện cách ly theo đúng quy định. UBND huyện đã ban hành các văn bản về phòng chống dịch covid 19, trong đó tạm dừng tổ chức Đại hội văn hóa thể thao và giao lưu văn nghệ chào mừng cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng hoặc cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch. Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ: karaoke, quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè (cà phê, quán trà đá, trà chanh, quán bia…), cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage trên địa bàn huyện từ ngày 03/5/2021. Triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin đợt 1 (từ ngày 4/5 đến ngày 15/5) cho 1.471 người.

 

Tiếp đó, Đ/c Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra và động viên lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực chốt liên ngành tại xóm Đèo khế xã Yên Lãng để phòng, chống dịch Covid-19 , đúng 14h ngày 02/5/2021 chốt kiểm tra tại xã Yên Lãng đã tái thiết lập, hoạt động trở lại.

Đây là cửa ngõ phía Tây vào huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên, có lưu lượng người và phương tiện giao thông lớn, tính đến 7h0 sáng ngày 03/5  có khoảng  200 xe  ô tô qua chốt, gần 500 tờ khai lượt người từ các địa phương khác đến tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện khai báo y tế nghiêm túc và đầy đủ.

                                                                                         T/h: Bích Hợp – Quang Tuấn

           



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189749