Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Uỷ ban Bầu tỉnh giám sát công tác bầu cử tại huyện ta

2021-05-05 09:20:00.0

 

Ngày 4-5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Bầu cử  tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đc Phạm Duy Hùng - UVBCH Đảng bộ tỉnh, BT huyện Ủy, Trưởng BCĐ bầu cử huyện.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng, huyện Đại Từ đã tập trung sự chỉ đạo, lãnh đạo để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Theo đó, huyện đã ban hành trên 120 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử. 30/30 xã, thị trấn đã ban hành Quyết định thành lập tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu với 249 tổ bầu cử. Danh sách cử tri đã được niêm yết theo quy định tại trụ sở UBND xã, thị trấn và tại những địa điểm công công của khu vực bỏ phiếu. Số cử tri trên địa bàn huyện là trên 134.000 cử tri, hơn 52.200 hộ. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, danh sách chính thức 65 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026;  1.118 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đã được lập.Việc công bố, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã được thực hiện theo quy định. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật cho cuộc bầu cử cũng được huyện thực hiện tốt. Các vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai, chuẩn bị bầu cử được chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định, đảm bảo đồng thuận, thống nhất cao trong tổ chức thực hiện.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác triển khai, tổ chức bầu cử tại 2 xã: Hoàng Nông và Tiên Hội. Đến thời điểm này, các xã đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà văn hóa khu vực bỏ phiếu, niêm yết đầy đủ danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp và danh sách cử tri, chuẩn bị hòm phiếu… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

T/h : Bích Hợp – Tuấn Dũng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189578