Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19

2021-05-07 07:41:00.0

 

Ngày 6/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có công văn số 3751/CV-BCĐ gửi các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR.

Ứng dụng Bluezone. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị các bộ, ngành và các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh truyền thông, vận động người dân khai báo y tế điện tử thông qua mã QRCode, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.

Các bộ, ngành và các địa phươngtheo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo tất cả các cơ quan, bệnh viện, trường học, công ty, đơn vị, siêu thị, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, phương tiện vận chuyển công cộng... đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QRCode cho cơ quan, đơn vị mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn.

Đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone; cập nhật mức độ an toàn COVID-19 các khu vực lên trang antoancovid.vn.

Các cơ sở cách ly tập trung và các đơn vị quản lý người cách ly tại nhà hướng dẫn người cách ly cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày vào Tờ khai y tế (https://tokhaiyte.vn).

Các địa phương có dịch bệnh, phải chỉ đạo người dân ở khu vực cách ly (Tổ dân phố, xóm, thôn, bản, phường, quận, huyện...) cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày vào Tờ khai y tế (https://tokhaiyte.vn).

Khi các bộ, ngành và các địa phương có nhu cầu khai thác dữ liệu khai báo y tế, đề nghị liên hệ với cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế./.


vietnamplus.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189578