Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang vào tỉnh Thái Nguyên

2021-08-05 16:52:00.0

 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

1. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu đón người lao động từ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh vào tỉnh Thái Nguyên:

- Phải báo cáo nhu cầu và phương án đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 khi đón người lao động từ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh vào tỉnh Thái Nguyên làm việc, gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên xem xét, phê duyệt.

- Đảm bảo khi người lao động từ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh vào tỉnh Thái Nguyên phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time-PCR trong vòng 72 giờ; thực hiện cách ly tập trung 07 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 03 và ngày thứ 06 trong thời gian cách ly tập trung trước khi trở lại làm việc tại doanh nghiệp; chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, đưa đón người lao động theo quy định.

- Bố trí cho chuyên gia, công nhân ở lại trong tỉnh để làm việc, hạn chế tối đa việc di chuyển đến các địa phương khác.

2. Đối với trường hợp người dân từ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh vào tỉnh Thái Nguyên

- Trường hợp không lưu trú lại tỉnh Thái Nguyên: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time-PCR trong vòng 72 giờ trước khi vào tỉnh Thái Nguyên; thực hiện khai báo y tế khi đi qua Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 (yêu cầu khai báo rõ địa chỉ nơi đến, thời gian đến và thời gian đi).

- Trường hợp lưu trú, cư trú tại tỉnh Thái Nguyên: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time-PCR trong vòng 72 giờ trước khi vào tỉnh Thái Nguyên; khai báo y tế khi đi qua các Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 và khai báo với chính quyền địa phương nơi lưu trú, cư trú; thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 03 và ngày thứ 06 trong thời gian cách ly tại nhà.

3. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, Công an tỉnh và chính quyền địa phương thẩm định phương án đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp khi đón người lao động từ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh vào tỉnh Thái Nguyên làm việc; báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kết quả thực hiện.

Chi tiết Công văn xem tại file đính kèm

Thanh Mai (biên tập)
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189750