Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Những sự kiện và hoạt động nổi bật tuần qua

2021-02-22 09:58:00.0

>>>Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Sáng 17/02, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tỉnh ủy với điểm cầu UBND tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã về triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Xem chi tiết tại đây

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong tháng 01/2021, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì ổn định nhịp độ sản xuất, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 63.300 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ; tổng diện tích gieo cấy lúa Xuân trên 9.930 ha (đạt 35% kế hoạch); các hoạt động thương mại, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, đầy đủ, phong phú, đa dạng, không để xảy ra hiện tượng tăng giá, đáp ứng nhu cầu về hàng hóa thiết yếu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán; ngành Giao thông vận tải bảo đảm đủ phương tiện phục vụ Nhân dân đi lại an toàn dịp trước, trong và sau Tết; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Tết, đón Xuân. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc điều chỉnh giảm một số hoạt động văn hóa, văn nghệ và không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa; toàn tỉnh tiếp tục duy trì và vận hành tốt 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch; Đội phản ứng nhanh các cấp và Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch tại xóm, bản, tổ dân phố tích cực rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ việc cách ly tập trung khi có yêu cầu. Đến hết ngày 16/02, trên địa bàn không có trường hợp nhiễm Covid-19…

>>>Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên và kiểm tra hoạt động của Sở Y tế và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh

Sáng 17/02, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và kiểm tra hoạt động của Sở Y tế và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động của ngành Y tế và các chiến sĩ lực lượng CSGT đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giúp Nhân dân đón Tết an lành. Đồng chí mong rằng, với sự tận tâm, nỗ lực của mình, các cán bộ, y, bác sĩ và các cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhân dịp đầu Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT.

>>>Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021

Ngày 19/02, các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021 do Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên tổ chức tại Khu công nghiệp Sông Công II, xã Tân Quang (TP. Sông Công).

Xem chi tiết tại đây

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021 được phát động nhằm tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào trồng, chăm sóc và phát triển diện tích cây xanh; nâng cao nhận thức và hiệu quả thực hiện, nhất là đối với các cơ quan, doanh nghiệp phát triển hạ tầng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các KCN và từng cán bộ công chức, viên chức Ban Quản lý các KCN, tạo sức lan tỏa trong toàn thể người lao động tại các doanh nghiệp thuộc các KCN Thái Nguyên.

Tại Lễ phát động, Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên phát động và yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp phát triển hạ tầng tổ chức quy hoạch thực hiện trồng đủ tỷ lệ tối thiểu 10% đất cây xanh trong diện tích các KCN được giao; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các KCN có diện tích đất từ 01 ha trở lên mỗi năm trồng tối thiểu 10 cây xanh; toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên mỗi năm trồng ít nhất 01 cây xanh trên diện tích đất công cộng trong các KCN. Đây là hoạt động cụ thể của Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên góp phần thiết thực hưởng ứng thực hiện đến năm 2025 trồng đủ 100.000 cây xanh trong các KCN của tỉnh.

>>>Triển khai các nội dung liên quan đến lập Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 18/02, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Ban Chỉ đạo) để triển khai các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Xem chi tiết tại đây

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo), ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Thái Nguyên, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện các bước: Phê duyệt dự toán; phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tổ chức mở thầu lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch; đang tổ chức chấm thầu, dự kiến phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch và thương thảo, ký hợp đồng tư vấn lập quy hoạch trước ngày 25/02/2021.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cần xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng của ngành, do đó phải tập trung thực hiện để đảm bảo tiến độ; trên cơ sở ý kiến góp ý của các thành viên Ban Chỉ đạo, điều chỉnh lại phân công nhiệm vụ của các sở, ban, ngành phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh và chịu trách nhiệm cung cấp cho đơn vị tư vấn các tài liệu, số liệu liên quan đến các nội dung quy hoạch được phân công đảm bảo tiến độ. Trong quá trình lập quy hoạch cần lưu ý đến quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch 3 loại rừng, quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, quy hoạch mạng lưới giao thông trên toàn tỉnh, quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao, quy hoạch phát triển đô thị, khu dân cư…

* Trong tuần qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường chỉ đạo đồng thời kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

>>>Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Chiều ngày 15/02, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Xem chi tiết tại đây

Tại cuộc họp, Sở Y tế đã báo cáo nhanh về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp nhận một lượng lớn học sinh, sinh viên và người lao động ở ngoài tỉnh về học tập và làm việc; đây là nguồn tiềm ẩn dịch bệnh có thể lây lan ra cộng đồng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đề xuất việc kéo dài thời gian nghỉ Tết đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; dừng việc tổ chức các lễ hội, sinh hoạt văn hóa tâm linh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và tăng cường việc kiểm soát, khai báo y tế đối với các khu công nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; hạn chế việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế...

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và các thành viên trong BCĐ đã đi kiểm tra tại một số chốt kiểm tra liên ngành trên địa bàn thành phố Thái Nguyên để kịp thời chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

>>>Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

Chiều 19/02, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên, Siêu thị Minh Cầu và một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Xem chi tiết tại đây

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, cơ bản các đơn vị đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên. Đối với lĩnh vực vận tải hành khách, các nhà xe đã đảm bảo đủ khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách trước khi lên xe. Việc yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn cũng được các siêu thị, cơ sở kinh doanh triển khai thực hiện đối với nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, tại một số quán cà phê vẫn còn tình trạng người dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay sát khuẩn đối với nhân viên và khách hàng; các quán cà phê thực hiện đúng yêu cầu giãn cách, giữ khoảng cách tối thiểu giữa các bàn trong quá trình hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng...

>>>Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ủng hộ vật tư phòng, chống dịch Covid-19

Chiều ngày 17/02, tại UBND tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận vật tư phòng, chống dịch Covid-19 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ủng hộ. Dự chương trình tiếp nhận có lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Tại chương trình, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao 25 nghìn chiếc khẩu trang y tế, 450 chai nước sát khuẩn và 60 chai sữa tắm sát khuẩn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên. Số vật tư phòng, chống dịch trên do các hội viên là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải, Công ty Cổ phần Dược phẩm Dung Hưng ủng hộ thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhằm hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Mai (tổng hợp, biên tập)
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189750