Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Trung tâm Khuyến nông tỉnh: Tập huấn sản xuất chè hữu cơ

2021-05-07 08:23:00.0

Mô hình “Sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-2:2017” được Trung tâm Khuyến nông tổ chức với quy mô 60 ha, thực hiện trong thời gian 3 năm từ 2020 đến 2022, kết thúc giai đoạn có đánh giá, cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn TCVN 11041-2:2017. Xã Phú Xuyên và xã La Bằng, huyện Đại Từ là một trong 4 địa điểm được lựa chọn để triển khai mô hình, thực hiện trên diện tích 15 ha.

Các học viên tham gia thực hành điều tra sâu, bệnh hại tại nương chè xóm Chính Phú 3, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ (Ảnh: CTV)

Trong chương trình tập huấn năm 2021 tại xã Phú Xuyên (Đại Từ), các học viên của Tổ hợp tác sản xuất chè hữu cơ làng nghề chè truyền thống Chính Phú đã được chuyên gia về bảo vệ thực vật truyền đạt một số nội dung về sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Trong đó tập trung vào các nội dung như: Chăm sóc, quản lý sâu, bệnh hại chè theo IPM; chiết xuất các chế phẩm xua đuổi côn trùng để phòng trừ sâu hại chè; hướng dẫn cách làm dung dịch dinh dưỡng từ thực vật để cung cấp dinh dưỡng cho cây chè...

Chuyên gia về bảo vệ thực vật hướng dẫn các học viên cách làm dung dịch dinh dưỡng từ nguyên liệu cây phân xanh và các chế phẩm thực vật (Ảnh: CTV)

Cũng tại chương trình tập huấn, các học viên còn được chuyên gia bảo vệ thực vật giới thiệu các mô hình quản lý sâu, bệnh hại theo IPM; thực hành điều tra sâu bệnh trên nương chè và cách làm dung dịch dinh dưỡng từ thực vật. Qua chương trình tập huấn các học viên được trang bị thêm các kiến thức, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình quản lý cũng như sản xuất ra sản phẩm chè hữu cơ và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ an toàn.

Thanh Tâm
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189814