Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7

2021-07-22 07:43:00.0

Tháp tùng Phó Thủ tướng Thường trực có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn đã tới thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Hữu Thót (thôn 3, xã Hát Môn), thương binh hạng 2/4, nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41%; gia đình ông có 1 người con bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam, 2 người con đã lớn và xây dựng gia đình riêng. Tặng quà bà Phùng Thị Huệ (thôn 10, xã Hát Môn), là vợ liệt sĩ Nguyễn Hoàng Trụ; sau khi chồng hy sinh, bà ở vậy chăm sóc bố mẹ chồng và nuôi con cho đến nay.

Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Hữu Thót. Ảnh: VGP/Lê Sơn.


Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực đã thăm hỏi, động viên và chúc gia đình ông Nguyễn Hữu Thót và gia đình bà Phùng Thị Huệ sức khỏe, đồng thời, tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập và noi theo. 

Cũng trong chuyến thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ, đoàn công tác đã trực tiếp trao quà trị giá 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Phúc Thọ.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã điểm qua truyền thống yêu nước hàng nghìn năm, nằm ở vị trí chiến lược quan trọng, mảnh đất địa linh nhân kiệt, hun đúc nên truyền thống cách mạng trung kiên trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và xây dựng đất nước với nhiều tấm gương ngời sáng. Đây là nơi gần 2.000 năm về trước, Hai Bà Trưng đã chọn là nơi mưu nghiệp lớn, dấy binh khởi nghĩa đánh đuổi quân Đông Hán, giành độc lập tự chủ cho nước nhà. 

Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, huyện Phúc Thọ đã vượt qua mọi khó khăn, đóng góp sức người, sức của, cùng Nhân dân cả nước làm nên cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến, Nhân dân Phúc Thọ đã có hàng nghìn người con lên đường chiến đấu, đã hy sinh và để lại một phần xương máu nơi chiến trường. Toàn huyện có 3.763 liệt sĩ, 410 Mẹ Việt Nam anh hùng, 7 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, cùng với truyền thống cách mạng, huyện Phúc Thọ còn được biết đến là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, khoa bảng, có nhiều người đỗ đạt cao, nhiều tướng lĩnh, nhà chính trị, thầy giáo, thầy thuốc nức tiếng cả nước như Khuất Duy Tiến, Lê Hiến Mai… 

Trong quá trình vận động của lịch sử, các thế hệ Nhân dân huyện Phúc Thọ đã cần cù lao động, sáng tạo nên nhiều giá trị lịch sử, văn hóa quý báu, tiêu biểu là hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật với 201 di tích được xếp hạng, 3 di tích đặc biệt cấp quốc gia. Đặc biệt, Đền Hát Môn thờ Hai Bà Trưng là biểu tượng, niềm tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta nói chung và quê hương Phúc Thọ nói riêng.

Ngày nay, Đảng bộ và Nhân dân Phúc Thọ ngày càng phát huy truyền thống cách mạng, hiếu học, cần cù lao động, đã đoàn kết xây dựng huyện nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc. Thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu/người/năm, nhiều phong trào khuyến tài, khuyến học được phát triển rộng khắp, nhiều con em trong huyện đạt nhiều giải cao của quốc gia và thành phố…

Phó Thủ tướng Thường trực thăm gia đình bà Phùng Thị Huệ. Ảnh: VGP/Lê Sơn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị huyện tiếp tục triển khai các biện pháp để thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa duy trì sản xuất kinh doanh và làm tốt công tác an sinh xã hội. Phó Thủ tướng Thường trực cũng mong muốn, huyện Phúc Thọ nói chung, xã Hát Môn nói riêng cần nhận thức rõ thời cơ, thách thức trong tình hình mới để làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tập trung nguồn lực, trí tuệ, xây dựng huyện có kinh tế khá, môi trường xanh, con người thân thiện, trở thành vùng quê trù phú, đáng sống của ngoại thành Hà Nội. 

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, đạo lý uống nước nhớ nguồn; chăm lo đời sống các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Đặt kỳ vọng đối với các phong trào khuyến học, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị huyện tạo mọi điều kiện cho phong trào khuyến học, phong trào xây dựng xã hội học tập phát triển; duy trì hiệu quả các Quỹ khuyến học… để các cháu học sinh có thể tiếp cận nền giáo dục tiên tiến.

Với quyết tâm cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tin tưởng huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi to lớn trong thời gian tới.

Lê Sơn
baochinhphu.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 189722